Tổ chức lấy ý kiến thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật bằng văn bản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/05/2022

Việc tổ chức lấy ý kiến thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật bằng văn bản, chế độ thông tin, báo cáo, công tác thi đua, khen thưởng của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật được quy định như thế nào?

    • Tổ chức lấy ý kiến thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật bằng văn bản

      Căn cứ Điều 14 Quy chế hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật ban hành kèm theo Quyết định 1531/QĐ-BNN-PC năm 2022' onclick="vbclick('7CEEE', '364313');" target='_blank'>Quyết định 1531/QĐ-BNN-PC năm 2022 việc tổ chức lấy ý kiến thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật bằng văn bản được thực hiện như sau:

      1. Cơ quan Thường trực Hội đồng gửi dự thảo văn bản liên quan đến hoạt động của Hội đồng để lấy ý kiến thành viên Hội đồng trong thời gian chưa tổ chức Phiên họp toàn thể hoặc theo yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng.

      2. Khi được yêu cầu tham gia ý kiến bằng văn bản, các thành viên Hội đồng có trách nhiệm nghiên cứu và gửi ý kiến đến Cơ quan Thường trực Hội đồng đúng thời gian quy định.

      Chế độ thông tin, báo cáo của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật

      Căn cứ Điều 15 Quy chế này chế độ thông tin, báo cáo của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật như sau:

      1. Định kỳ 6 tháng, một năm hoặc đột xuất, Hội đồng báo cáo về tình hình hoạt động của Hội đồng, kết quả phối hợp thực hiện công tác PBGDPL và đề xuất, kiến nghị về công tác này theo yêu cầu của Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương hoặc Lãnh đạo Bộ.

      2. Định kỳ 6 tháng, một năm, Hội đồng thông tin cho các thành viên Hội đồng về kết quả công tác PBGDPL và hoạt động của Hội đồng bằng hình thức phù hợp.

      Công tác thi đua, khen thưởng của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật

      Theo Điều 16 Quy chế này công tác thi đua, khen thưởng của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật được quy định như sau:

      Cơ quan Thường trực Hội đồng chủ trì, phối hợp với các Thành viên Hội đồng trong việc đề xuất khen thưởng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn