Tổ chức nào có thể được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam để phục vụ Chủ tịch nước?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Tổ chức nào có thể được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam để phục vụ Chủ tịch nước? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Tại Khoản 2 Điều 2 và Khoản 1 Điều 5 Nghị định 03/2009/NĐ-CP' onclick="vbclick('14787', '289496');" target='_blank'>Nghị định 03/2009/NĐ-CP về công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      - Chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam là chuyến bay chuyên cơ do hãng hàng không của Việt Nam hoặc do đơn vị của Bộ Quốc phòng tổ chức thực hiện trong, ngoài lãnh thổ Việt Nam.

      - Một trong những đối tượng được phục vụ chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam là các lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, gồm:

      + Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng;

      + Chủ tịch nước;

      + Thủ tướng Chính phủ;

      + Chủ tịch Quốc hội.

      => Theo quy định này thì Chủ tịch nước là một trong những đối được có thể được các chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam phục vụ bạn nhé.

      Theo đó, tại Điều 6 Nghị định 03/2009/NĐ-CP' onclick="vbclick('14787', '289496');" target='_blank'>Nghị định 03/2009/NĐ-CP có quy định về tổ chức được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam như sau:

      Tổ chức được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam là các hãng hàng không của Việt Nam có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị bảo đảm bay trực thuộc Bộ Quốc phòng có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam bằng văn bản thông báo chuyến bay chuyên cơ theo các quy định của pháp luật.

      => Như vậy, theo quy định này thì tổ chức được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam để phục vụ Chủ tịch nước có thể là các hãng hàng không của Việt Nam có đủ tiêu chuẩn và các đơn vị bảo đảm bay trực thuộc Bộ Quốc phòng có đủ tiêu chuẩn bạn nhé

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn