Tổ chức, phát động phong trào thi đua, đăng ký thi đua trong Tòa án?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2021

Liên quan đến một trong những nhiệm vụ trọng tâm về công tác thi đua, khen thưởng trong Tòa án nhân dân thì tổ chức, phát động phong trào thi đua, đăng ký thi đua trong Tòa án quy định thế nào?

    • Căn cứ Tiểu mục 1b Mục II kế hoạch thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 (Kèm theo Quyết định 524/QĐ-TANDTC-TĐKT năm 2021) quy định nhiệm vụ trọng tâm như sau:

      Tổ chức, phát động phong trào thi đua, đăng ký thi đua

      - Xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động phong trào thi đua trong năm; tích cực triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì công lý”, các phong trào thi đua theo đợt hoặc chuyên đề, gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc, Tòa án nhân dân trong năm 2022. Nội dung phong trào thi đua phải bám sát và cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án năm 2022, các nhiệm vụ cải cách tư pháp, chú trọng mục tiêu đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án; đẩy mạnh đổi mới tổ chức phiên tòa theo tinh thần cải cách tư pháp; tiếp tục đẩy mạnh công tác hòa giải, đối thoại trong giải quyết các vụ việc dân sự và khiếu kiện hành chính; thực hiện tốt Luật hòa giải, đối thoại tại Tòa án; tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm bằng nhiều hình thức phù hợp; chú trọng công tác phát triển án lệ; triển khai thực hiện phiên tòa trực tuyến ngay sau khi được Quốc hội thông qua… nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu và vượt các chỉ tiêu công tác Tòa án năm 2022.

      - Tổ chức đăng ký thi đua, các giải pháp, sáng kiến trong công tác, xây dựng mô hình và gương điển hình tiên tiến để bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng trong Tòa án nhân dân và cộng đồng xã hội.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn