Tổ chức Thanh tra Dược Bộ Y tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2018

Tổ chức Thanh tra Dược tại Bộ Y tế được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Thuận. Trong quá trình theo dõi tin tức, tôi thấy một vài bài viết, thông tin có đề cập đến hoạt động của Thanh tra Dược các cấp, tuy nhiên không phân tích cụ thể. Tôi thắc mắc không biết cụ thể thì Thanh tra Dược tại Bộ Y tế được tổ chức ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!   

Mỹ Duyên (duyen***@yahoo.com)

    • Ngày 19/7/1993, Bộ Trưởng Bộ y tế ban hành Quyết định 590-BYT/QĐ năm 1993 về Quy chế thanh tra dược. Theo đó, Thanh tra Dược có hai cấp:

      - Cấp Trung ương: Thanh tra Dược Bộ Y tế

      - Cấp Địa phương: Thanh tra Dược Sở Y tế

      Tổ chức Thanh tra Dược tại Bộ Y tế là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 8 Quyết định 590-BYT/QĐ năm 1993. Cụ thể như sau:
      1. Phó Chánh Thanh tra Dược Bộ Y tế là người giúp việc Chánh thanh tra Bộ, phụ trách công tác Thanh tra Dược trong cả nuớc.

      Phó Thanh tra Dược Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm theo đề nghị của Chánh thanh tra Bộ.

      2.Thanh tra viên Dược Bộ Y tế là người thực hiện nhiệm vụ do Chánh thanh tra Bộ giao.

      Thanh tra viên Dược Bộ Y tế do Chánh thanh tra Bộ Y tế đề nghị các cấp có thẩm quyền bổ nhiệm theo phân cấp quy định tại Nghị định 191/HĐBT ngày 18/6/1991 của Hội đồng Bộ trưởng và Quy chế thanh tra viên ban hành kèm theo Nghị định này.

      3.Cộng tác viên Thanh tra Dược

      Thanh tra Dược được sử dụng cộng tác viên thanh tra theo quy định tại Nghị định 191/HĐBT về quy chế thanh tra viên.\

      a. Thanh tra Dược được mời những chuyên viên đầu ngành của các chuyên khoa y tế có khả năng và trình độ chuyên môn tham gia cộng tác viên thanh tra để đáp ứng những yêu cầu cụ thể theo từng nội dung thanh tra .

      b.Thanh tra Dược được sử dụng các cộng tác viên là những cán bộ chuyên môn công tác tại các đơn vị luôn phối hợp chặt chẽ, kịp thời với thanh tra cấp trên, tham gia các đoàn thanh tra do cơ quan thanh tra trưng tập.

      Việc trưng tập, sử dụng, quyền lợi của cộng tác viên Thanh tra Dược theo quy định của Nhà nước.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về tổ chức Thanh tra Dược Bộ Y tế. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Quyết định 590-BYT/QĐ năm 1993.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định năm 1993 590-BYT/QĐ Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn