Tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/12/2016

Tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Khánh Hân (email: han***@gmail.com, ở Cà Mau). Hiện tôi đang làm việc ở một công ty luật. Tuy nhiên, tôi đang muốn làm ở xã nên muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: việc tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã ra sao? Xin chân thành cảm ơn.

    • Việc tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã đã được quy định cụ thể tại Điều 18 Nghị định 112/2011/NĐ-CP về công chức xã, phường, thị trấn.

      Theo đó, việc tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã được quy định như sau:

      1. Khi hết thời hạn nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển, chậm nhất 10 ngày trước ngày tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định việc thành lập Hội đồng tuyển dụng để tổ chức tuyển dụng.

      2. Trường hợp số lượng người đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng công chức cấp xã trong phạm vi quản lý của cấp huyện dưới 20 người thì không phải thành lập Hội đồng tuyển dụng; Phòng Nội vụ giúp Chủ tịch Ủy

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 112/2011/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn