Tòa án nơi nào giải quyết ly hôn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Các anh chị cho em hỏi Do cuộc sống gia đình chục chạc nên vợ em đã bỏ vào niềm nam sinh sống từ ngày 30-04-2008 đến nay không về.   Em đã liên lạc qua điện thoại bảo về nhiều lần nhưng vợ em không về. Đến ngày 26-04-2009 vợ em yêu cầu cắt khẩu vào huyện xuyên mộc tỉnh bà rịa vũng tàu. Đến ngày 26-05-2009 em đã cắt khẩu theo yêu cầu của vợ em vào địa chỉ trên. Tới ngày 05-08-2009 em làm đơn ly hôn đưa lên UBNDX nơi em thường trú và được cán bộ tư pháp xã nơi em thường trú đưa ra TANDH yêu cầu ly hôn nhưng TANDH nơi em thường trú không giải quyết. với lý do em là nguyên đơn thì phải gửi đơn vào TANDH nơi vợ em thường trú để giải quyết. Anh chị cho em hỏi giờ em muốn giải quyết ly hôn tại TANDH nơi em thường trú thì em phải làm thế nào. Và TANDH nơi em thường trú không giải quyết ly hôn trường hợp của em có đúng không. Giờ em muốn muốn mời luật sư giúp có được không nếu được thì mời thế nào và chi phí như thế nào.

    • Chào bạn

      Hướng dẫn của Tòa án là hoàn toàn chính xác vì trong trường hợp này thẩm quyền giải quyết thuộc tòa án nơi có HK của vợ bạn. Tòa án nơi bạn có HK chỉ có thẩm quyền giải quyết khi vợ chồng bạn thuận tình ly hôn hoặc khi vợ bạn đứng đơn ly hôn.

      Việc nhờ LS hay không là tùy ở bạn nhưng việc có LS không thay đổi thẩm quyền của tòa. LS sẽ hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của bạn trong vụ kiện.

      Trân trọng
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn