Tòa án tiếp nhận xử lý các đơn kiến nghị, đề nghị, phản ánh, yêu cầu có nội dung tố cáo như thế nào theo quy định mới?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/06/2020

Đối với các đơn từ kiến nghị, đề nghị, yêu cầu, phản ánh được Tòa án thực hiện như thế nào theo quy định mới sắp có hiệu lực?

    • Căn cứ theo Điều 26 Thông tư 01/2020/TT-TANDTC ' onclick="vbclick('6CC52', '325240');" target='_blank'>Điều 26 Thông tư 01/2020/TT-TANDTC (có hiệu lực từ ngày 10/08/2020) quy định về việc tiếp nhận xử lý các đơn kiến nghị, đề nghị, yêu cầu, phản ánh có nội dung tố cáo được Tòa án thực hiện như sau:

      - Đơn kiến nghị, phản ánh, đề nghị, yêu cầu có nội dung tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân thì người xử lý đơn đề xuất người có thẩm quyền giải quyết theo quy định;

      - Trường hợp đơn kiến nghị, phản ánh, đề nghị, yêu cầu không có nội dung tố cáo hoặc có nội dung tố cáo nhưng không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân thì người xử lý đơn đề xuất người có thẩm quyền giải quyết trả lại đơn cho người gửi đơn hoặc chuyển đơn cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết theo quy định và thông báo cho người gửi đơn biết lý do không thụ lý giải quyết.

      Trên đây là quy định về việc Tòa án tiến hành tiếp nhận xử lý các đơn kiến nghị, đề nghị, phản ánh, yêu cầu có nội dung tố cáo theo quy định tại Thông tư 01/2020/TT-TANDTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn