Tôi muốn khởi kiện Ban bồi thường giải phóng mặt bằng tỉnh Bạc Liêu thì sẻ làm như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Xin chào luật sư. Trước tiên tôi xin trình bày sự việc cho luật sư rõ vấn đề. Năm 2008 tôi được nhận vào làm việc tại Ban bồi thường giải phóng mặt bằng tỉnh Bạc Liêu, năm 2010 tôi được lãnh đạo cơ quan giao nhiệm vụ thực hiện đo đạc lập hồ sơ địa chính phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án: Hệ thống phân ranh mặn ngọt Sóc Trăng - Bặc Liêu. trong thời gian thực hiện dự án trên thì lãnh đạo cơ quan tiếp tục giao nhiệm vụ cho một tổ khác thực hiện kiểm kê lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng dự án trên. dựa trên số liệu kiểm kê và khối lượng diện tích bị ảnh hưởng để đền bù cho dân. Nhưng trong khi tôi chưa hoàn thành công việc trên và chưa được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ địa chính thì tổ kiểm kê đã lấy số liệu trên để thực hiện trả tiền cho dân gây thất thoát cho cơ quan gần 167.000.000 đồng. Sau khi hồ sơ của tôi được kiểm tra thì phát hiện sai sót  mặc dù tôi chưa hoàn thành công việc và đang trong thời gian hoàn tất hồ sơ. Sau khi sự việc xãy ra cơ quan đã không cho tôi tiếp tục thực hiện phần việc còn lại. Đến tháng 8 năm 2013 tôi bị cơ quan sa thải và buộc bồi thường số tiền trên và cơ quan không trả lại sổ Bảo Hiểm Xã Hội và tiền trợ cấp cho tôi. - Xin hỏi Luật sư Ban bồi thường giải phóng mặt bằng tỉnh Bạc Liêu làm như vậy có đúng không? Tôi muốn khởi kiện thì sẻ làm như thế nào? Sẻ liên hệ cơ quan nào? Xin chân thành cảm ơn!
    • Chào bạn

      Luật sư trao đổi vấn đề của bạn như sau:

      Theo quy định của pháp luật lao động thì khi tiến hành xử lý kỷ luật nguười lao động, người sử dụng lao động phải chứng minh được lỗi của người lao động. Do vậy, mấu chốt của vấn đề là bạn có lỗi trong việc này hay không? nếu có thì việc xử lý kỷ luật lao động là đúng còn không có lỗi thì việc xử lý kỷ luật lao động bạn là sai.

      Lỗi ở đây là bạn có đưa số liệu chưa được phê duyệt cho bộ phận khác làm cơ sở áp mức đền bù hay là bộ khác khác tự lấy số liệu đó khi chưa có ý kiến đồng ý hay xác nhận của bạn vì rõ ràng ai cũng hiểu số liệu chỉ có giá trị để áp dụng tính mức đền bù là số liệu đã được cấp thẩm quyền phê duyệt chứ không thể dựa vào số liệu chưa phê duyệt được. Do vậy, nếu đơn vị chứng minh chính bạn là người đồng ý, xác nhận đưa số liệu đó thì bạn phải chịu trách nhiệm và người lại, nếu họ tự ý lấy số liệu chưa được phê duyệt, chưa có ý kiến đồng ý hay xác nhận của bạn thì bạn ko phải chịu trách nhiệm.

      Trường hợp đơn vị đã xử lý kỷ luật sai thì bạn có quyền khởi kiện đến tòa án quận/huyện nơi đơn vị đóng trụ sở để yêu cầu giải quyết sự việc cho bạn.

      Thân mến

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn