Tới ngày bỏ phiếu bị bệnh tâm thần thì có thu hồi thẻ cử tri không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/05/2021

Xin hỏi theo luật trưng cầu ý dân thì công dân trước đó đủ điều kiện để được phát thẻ cử tri. Tuy nhiên, tới ngày bỏ phiếu bị bệnh tâm thần (đã có quyết định của Tòa án là mất năng lực hành vi dân sự) thì có thu hồi thẻ cử tri không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 25 Luật trưng cầu ý dân 2015 quy định về các trường hợp không được ghi tên, bị xóa tên, được bổ sung tên vào danh sách cử tri như sau:

      Người đã có tên trong danh sách cử tri nếu đến thời điểm bắt đầu bỏ phiếu bị kết án tử hình, phải chấp hành hình phạt tù mà không được hưởng án treo hoặc bị Tòa án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự thì Ủy ban nhân dân cấp xã xóa tên người đó trong danh sách cử tri và thu hồi thẻ cử tri.

      Như vậy, đối với trường hợp tới ngày bỏ phiếu bị bệnh tâm thần khi có quyết định của Tòa án tuyên bố là mất năng lực hành vi dân sự thì thu hồi thẻ cử tri đối với công dân này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn