Tổng cục Thuế giải đáp về quyết toán thuế TNCN 2011

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Việc miễn thuế TNCN từ tháng 8 đến tháng 12/2011 áp dụng cho những trường hợp cá nhân có thu nhập bậc I hay cho mức thu nhập bậc I cho tất cả các cá nhân? Phụ cấp độc hại (tiếp xúc tiền + máy tính) đã ghi trên hợp đồng lao động và quy chế của ngân hàng thì có được miễn thuế không?

    • Miễn thuế TNCN cho những trường hợp cá nhân có thu nhập ở bậc I (từ 0 đến 5 triệu) chứ không miễn cho mức thu nhập bậc I cho tất cả các cá nhân. Tổng thu nhập trừ đi các khoản đóng góp, từ thiện (nếu có), thu nhập dưới 5 triệu thì được miễn thuế TNCN.

      Tất cả các khoản phụ cấp phải dựa trên quy định của Luật và văn bản pháp quy của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì mới được miễn thuế. Nếu phụ cấp do doanh nghiệp tự xây dựng và quy định thì không được miễn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn