Tốt nghiệp trung cấp quân đội có tương đương trình độ lý luận chính trị sơ cấp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/05/2019

Xin chào Ban biên tập, tôi có chút thắc mắc sau cần được tư vấn. Tôi tốt nghiệp trung cấp quân khí bộ quốc phòng vậy trình độ lý luận chính trị của tôi có được sơ cấp hay không? Rất mong nhận được giải đáp từ quý anh chị.

doducanh***@gmail.com

    • Tốt nghiệp trung cấp quân đội có tương đương trình độ lý luận chính trị sơ cấp không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điểm 3 Mục I Quy định 12/QĐ/TC-TTVH xác định trình độ lý luận chính trị do Ban Tổ chức Trung ương - Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương ban hành thì:

      "3. Đối tượng được công nhận có trình độ sơ cấp lý luận chính trị:

      * Những người đã tốt nghiệp ở các học viện, trường đại học, cao đẳng trong nước (trừ những trường được quy định ở điểm 2 tại văn bản này), những người tốt nghiệp các trường trung học chuyên nghiệp khối ngành kinh tế, những người tốt nghiệp các trường trung cấp quân đội, công an.

      * Những người đã tốt nghiệp các học viện, trường quân đội cấp phân đội không thuộc nhóm ngành khoa học xã hội và nhân văn, quản lý, chỉ huy quân sự, công an."

      Tuy nhiên văn bản trên đã hết hiệu lực ngày 09/01/2009 và được thay thế bởi Quy định 256-QĐ/TW năm 2009' onclick="vbclick('1B86E', '291477');" target='_blank'>Quy định 256-QĐ/TW năm 2009 về xác định trình độ lý luận chính trị đối với cán bộ, đảng viên đã học lý luận chính trị ở các cơ sở đào tạo ngoài hệ thống trường chính trị của Đảng hoặc đại học chính trị chuyên ngành và sau đại học tại Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

      Trong quy định 256 thì không quy định về trường hợp công nhận trình độ lý luận chính trị sơ cấp đối với những người đã tốt nghiệp các học viện, trường quân đội cấp phân đội không thuộc nhóm ngành khoa học xã hội và nhân văn, quản lý, chỉ huy quân sự, công an.

      Do đó, trường hợp anh tốt nghiệp trong giai đoạn trước năm 2009 thì sẽ được công nhạn.

      Trường hợp anh tốt nghiệp sau năm 2009 thì anh phải liên hệ với cơ quan đơn vị về trường hợp của anh, xem thử anh được công nhận trình độ lý luận chính trị theo quy định trước đó không? Hiện tại chưa có quy định về công nhận trình độ lý luận chính trị sơ cấp sau khi tốt nghiệp một số ngành như quy định trên.

      Trên đây là ý kiến tư vấn hỗ trợ của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của anh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn