Trách nhiệm của Ban chấp hành công đoàn tại cơ quan nhà nước được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Trách nhiệm của Ban chấp hành công đoàn tại cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang có một vài thắc mắc mong được các anh chị giải đáp giúp. Các anh chị cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Ban chấp hành công đoàn tại cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời từ quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Nghị định 159/2016/NĐ-CP thì trách nhiệm của Ban chấp hành công đoàn tại cơ quan nhà nước được quy định như sau:

      1. Ban chấp hành công đoàn cơ sở có trách nhiệm:

      a) Thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại Điều 75 Luật thanh tra;

      b) Chủ trì hoặc phối hợp với cơ quan, tổ chức hữu quan tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho thành viên Ban thanh tra nhân dân. Chủ trì phối hợp với các tổ chức khác trong cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ hoạt động của Ban thanh tra nhân dân;

      c) Hướng dẫn Ban thanh tra nhân dân xây dựng chương trình công tác năm;

      d) Xem xét, giải quyết kịp thời các kiến nghị của Ban thanh tra nhân dân;

      đ) Mời đại diện Ban thanh tra nhân dân tham dự cuộc họp của Ban chấp hành công đoàn cơ sở có nội dung liên quan đến tổ chức và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân.

      2. Ban chấp hành công đoàn cấp trên trực tiếp có trách nhiệm chỉ đạo Ban chấp hành công đoàn cơ sở trong việc hướng dẫn, chỉ đạo về tổ chức và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân.

      Trách nhiệm của Ban chấp hành công đoàn tại cơ quan nhà nước được quy định tại Điều 34 Nghị định 159/2016/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của luật thanh tra về tổ chức và hoạt động của ban thanh tra nhân dân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn