Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khi tổ chức dân quân tự vệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định mới nhất thì trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khi tổ chức dân quân tự vệ quy định như thế nào?

    • Theo Điểm e Khoản 2 Điều 43 Luật Dân quân tự vệ 2019 (Có hiệu lực từ 01/07/2020) quy định trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tổ chức dân quân tự vệ như sau:

      => Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, cơ quan, tổ chức liên quan chỉ đạo cơ quan, đơn vị thuộc quyền phối hợp với Dân quân tự vệ trong bảo vệ hải đảo, vùng biển, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, bảo vệ và phòng, chống cháy rừng; chỉ đạo, hướng dẫn việc đăng ký, đăng kiểm, cấp giấy phép khai thác thủy sản đối với tàu, thuyền trang bị cho Dân quân tự vệ biển theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn