Trách nhiệm của các lực lượng Cảnh sát trong việc phối hợp giải quết tai nạn giao thông

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/08/2017

Trách nhiệm của các lực lượng Cảnh sát trong việc phối hợp giải quết tai nạn giao thông được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Tiến Minh, một sinh viên của Trường Trung Cấp Cảnh Sát Nhân Dân V, vì nhu cầu tìm hiểu nên tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Trách nhiệm của các lực lượng Cảnh sát trong việc phối hợp giải quết tại nạn giao thông được pháp luật quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!

Nguyễn Tiến Minh (tienminhnguyen***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của các lực lượng Cảnh sát trong việc phối hợp giải quyết tai nạn giao thông được pháp luật quy định tại Điều 9 Thông tư 76/2011/TT-BCA ' onclick="vbclick('20512', '197641');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 76/2011/TT-BCA quy định phân công trách nhiệm và quan hệ phối hợp trong công tác điều tra, giải quyết tai nạn giao thông của lực lượng Cảnh sát nhân dân do Bộ Công an ban hành như sau:

      Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, các lực lượng Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát 113, Cảnh sát Khu vực, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Kỹ thuật hình sự; Công an xã, phường, thị trấn và các lực lượng Công an có liên quan khác có trách nhiệm thực hiện yêu cầu của Cảnh sát giao thông, Cảnh sát điều tra trong quá trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của các lực lượng Cảnh sát trong việc phối hợp giải quyết tai nạn giao thông theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 76/2011/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn