Trách nhiệm của cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải khi được cấp hộ chiếu công vụ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/12/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Hiền hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi có thắc mắc về vấn đề mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể: Trách nhiệm của cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải khi được cấp hộ chiếu công vụ được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn Ban tư vấn. 

 

    • Trách nhiệm của cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải khi được cấp hộ chiếu công vụ được quy định tại Điều 5 Quyết định 2653/QĐ-BGTVT năm 2018' onclick="vbclick('62364', '275796');" target='_blank'>Điều 5 Quyết định 2653/QĐ-BGTVT năm 2018 về Quy chế sử dụng và quản lý hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ của cán bộ, công chức và viên chức quản lý thuộc Bộ Giao thông vận tải, theo đó:

      1. Giữ gìn và bảo quản hộ chiếu cẩn thận, không tẩy xóa, sửa chữa nội dung trong hộ chiếu, không được cho người khác sử dụng, không được sử dụng trái với quy định của pháp luật Việt Nam.

      2. Chỉ sử dụng một loại hộ chiếu còn giá trị sử dụng cho mỗi chuyến công tác nước ngoài phù hợp với Quyết định cử đi công tác và tính chất công việc thực hiện ở nước ngoài.

      3. Khi bị mất hộ chiếu, phải thực hiện khai báo theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 136.

      4. Nhận hộ chiếu tại đơn vị đầu mối được giao quản lý hộ chiếu sau khi có Quyết định cử đi công tác của cấp có thẩm quyền.

      5. Giao nộp lại hộ chiếu cho đơn vị đầu mối quy định tại Điều 4 của Quy chế này trong thời hạn năm (05) ngày làm việc kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam sau khi kết thúc mỗi chuyến công tác nước ngoài, trừ trường hợp có lý do chính đáng do Thủ trưởng cơ quan được giao quản lý hộ chiếu xem xét, quyết định.

      6. Khi có quyết định chuyển công tác, phải báo cáo đơn vị đầu mối được giao quản lý hộ chiếu ở nơi chuyển đi và chuyển đến để thực hiện việc bàn giao quản lý hộ chiếu theo quy định.

      7. Không được sử dụng hộ chiếu để đi nước ngoài với mục đích cá nhân.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của cán bộ, công chức Bộ Giao thông vận tải khi được cấp hộ chiếu công vụ. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Quyết định 2653/QĐ-BGTVT năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn