Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2017

Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Lam Châu hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi có nghe nói về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định tại Điều 6 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017, theo đó:

      Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Ủy ban, cụ thể:

      1. Lãnh đạo, điều hành mọi hoạt động của Ủy ban; giao nhiệm vụ hoặc ủy quyền cho Phó Chủ tịch và các Ủy viên thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban.

      2. Triệu tập, chủ trì các cuộc họp của Ủy ban.

      3. Thành lập hoặc chỉ đạo thành lập các đoàn liên ngành để chỉ đạo việc xử lý, khắc phục hậu quả những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; kiểm tra tình hình bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông tại một số địa bàn trọng điểm.

      4. Yêu cầu các Phó Chủ tịch, Ủy viên Ủy ban, Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan chức năng báo cáo khi cần thiết. Yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan cử cán bộ, công chức, sỹ quan tham gia công tác Văn phòng Ủy ban theo đề nghị của Phó Chủ tịch thường trực.

      5. Trực tiếp hoặc phân công Phó Chủ tịch thay mặt Ủy ban làm việc với các cơ quan, tổ chức, cá nhân về những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của Ủy ban.

      6. Biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích; phê bình, yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm trong hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn