Trách nhiệm của chuyên gia giáo dục khi đi làm việc ở nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2017

Trách nhiệm của chuyên gia giáo dục khi đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Mỹ Duyên, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về quy định của pháp luật về cán bộ công chức ngành dục đi làm việc ở nước ngoài, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Trách nhiệm của chuyên gia giáo dục khi đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các Bạn!

    • Trách nhiệm của chuyên gia giáo dục khi đi làm việc ở nước ngoài được quy định Điều 8 Quyết định 4982/QĐ-BGDĐT năm 2013 về Quy chế quản lý chuyên gia giáo dục Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, cụ thể như sau:

      1. Chấp hành quyết định cử đi làm việc ở nước ngoài và thực hiện nghiêm túc các điều khoản ghi trong Hợp đồng đi làm việc ở nước ngoài đã ký kết.

      2. Định kỳ 6 tháng gửi báo cáo công tác cho Trung tâm Hợp tác Chuyên gia và Kỹ thuật với nước ngoài (theo Mẫu 02 tại Phụ lục kèm theo Quy chế này).

      3. Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thuế thu nhập cá nhân (nếu có) và các khoản chi phí bắt buộc khác theo quy định hiện hành của Nhà nước.

      Trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập có quy định về thuế thu nhập cá nhân khác quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam về thuế thu nhập cá nhân thì thực hiện theo điều ước quốc tế.

      4. Tuân thủ pháp luật Việt Nam và nước đối tác; tôn trọng phong tục tập quán của nước đối tác, có quan hệ tốt với nhân dân nước đối tác.

      5. Không lợi dụng công việc giảng dạy, các hoạt động chuyên môn hay bất kỳ hình thức nào khác để thực hiện các hoạt động tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam, làm ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và nước đối tác.

      6. Không tham gia các hoạt động chính trị hoặc hội họp bất hợp pháp tại nước đối tác; không tổ chức đình công, bãi khóa trái pháp luật.

      7. Không thay đổi mục đích nhập cảnh trong thời gian giảng dạy, làm việc tại nước đối tác.

      8. Không vi phạm Quy định đạo đức nhà giáo và các quy định pháp luật hiện hành về nghĩa vụ, trách nhiệm của nhà giáo, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của chuyên gia giáo dục Việt Nam tại nước đối tác.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của chuyên gia giáo dục khi đi làm việc ở nước ngoài. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 4982/QĐ-BGDĐT năm 2013 .

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn