Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức lễ tang khi sĩ quan dự bị từ trần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/03/2018

Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức lễ tang khi sĩ quan dự bị từ trần được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Thanh hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi có thắc mắc về vấnđề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức lễ tang khi sĩ quan dự bị từ trần được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức lễ tang khi sĩ quan dự bị từ trần được quy định tại Mục IV Phần B Thông tư liên tịch 170/2002/TTLT-BQP-BTC' onclick="vbclick('C4C4', '233671');" target='_blank'>Mục IV Phần B Thông tư liên tịch 170/2002/TTLT-BQP-BTC hướng dẫn chế độ chính sách đối với học viên đào tạo sĩ quan dự bị và sĩ quan dự bị do Bộ Quốc phòng và Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      1. Sĩ quan dự bị trong thời gian làm nhiệm vụ tăng cường cho lực lượng thường trực, tập trung huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu mà từ trần, lễ tang tổ chức như sĩ quan tại ngũ có cùng cấp bậc quân hàm từ trần. Đơn vị quản lý sĩ quan dự bị đó phối hợp với cơ quan, địa phương có liên quan tổ chức theo đúng quy định hiện hành của Bộ Quốc phòng về tổ chức tang lễ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

      2. Sĩ quan dự bị phục vụ ở ngạch dự bị đang hưởng chế độ hưu mà từ trần, cơ quan quân sự địa phương tỉnh, huyện phối hợp với địa phương, cơ quan có liên quan tổ chức tang lễ theo đúng quy định hiện hành của Bộ Quốc phòng về tổ chức tang lễ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

      3. Sĩ quan đang phục vụ ở ngạch dự bị tại địa phương khi từ trần, cơ quan quân sự huyện, xã có trách nhiệm tổ chức thăm viếng. Kinh phí chi cho thăm viếng một sĩ quan dự bị từ trần được tính bằng một tháng lương tối thiểu theo quy định của Chính phủ và quyết toán vào ngân sách được thông báo hàng năm của Bộ Quốc phòng.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức lễ tang khi sĩ quan dự bị từ trần. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư liên tịch 170/2002/TTLT-BQP-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn