Trách nhiệm của dân quân tự vệ về việc đảm bảo an ninh trật tự khi có bạo loạn về chính trị

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/04/2019

Đang công tác tại Ban tuyên giáo huyện ủy. Có thắc mắc sau tôi mong nhận phản hồi. Trách nhiệm của dân quân tự vệ về việc đảm bảo an ninh trật tự khi có bạo loạn về chính trị được quy định như thế nào?

 

    • Trách nhiệm của dân quân tự vệ về việc đảm bảo an ninh trật tự khi có bạo loạn về chính trị được quy định tại Điều 19 Quyết định 56/2005/QĐ-BQP ' onclick="vbclick('A17', '291247');" target='_blank'>Điều 19 Quyết định 56/2005/QĐ-BQP về quy chế hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, cụ thể như sau:

      - Chỉ huy quân sự phối hợp với chỉ huy công an tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có phương án xử lý và tổ chức lực lượng giải quyết.

      - Bảo vệ các mục tiêu quan trọng được phân công kiên quyết không để lực lượng bạo loạn đột nhập phá hoại, cùng công an và các lực lượng chốt chặn các đầu mối giao thông không cho các lực lượng biểu tình ở nơi khác kéo đến nơi xảy ra bạo loạn.

      - Phối hợp cùng công an, tổ chức lực lượng cải trang trinh sát vào đám biểu tình, điều tra, phát hiện và bắt giữ bọn chủ mưu cầm đầu.

      - Tham gia cùng các lực lượng vận động quần chúng giải tán biểu tình lập lại trật tự.

      - Tham gia cùng các lực lượng khôi phục lại các mục tiêu bị lực lượng bạo loạn chiếm giữ, kiên quyết không để bọn quá khích lợi dụng đột nhập phá hoại. Giải thoát con tin (nếu có).

      - Tham gia khắc phục hậu quả sau bạo loạn

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn