Trách nhiệm của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đối với cảnh sát cơ động được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/07/2022

Trách nhiệm của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đối với cảnh sát cơ động được quy định như thế nào? Trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận quy định như thế nào? 

Mong anh chị tư vấn theo quy định mới nhất. Tôi cảm ơn.

    • Trách nhiệm của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đối với cảnh sát cơ động được quy định như thế nào?

      Căn cứ Điều 30 Luật Cảnh sát cơ động 2022' onclick="vbclick('74B19', '369103');" target='_blank'>Điều 30 Luật Cảnh sát cơ động 2022 (Có hiệu lực từ 01/01/2023) về trách nhiệm của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đối với cảnh sát cơ động được quy định như sau:

      1. Phối hợp với Bộ Công an quy hoạch quỹ đất phù hợp để xây dựng trụ sở đóng quân, thao trường huấn luyện cho Cảnh sát cơ động.

      2. Hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt động của Cảnh sát cơ động phù hợp với khả năng của địa phương và theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

      3. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Cảnh sát cơ động.

      4. Ưu tiên thực hiện chính sách về nhà ở xã hội cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động theo quy định của pháp luật.

      Trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận quy định như thế nào?

      Tại Điều 31 Luật này về trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận như sau:

      Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện pháp luật về Cảnh sát cơ động; giám sát việc thực hiện pháp luật về Cảnh sát cơ động; hỗ trợ, giúp đỡ Cảnh sát cơ động thực hiện nhiệm vụ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn