Trách nhiệm của lực lượng dân quân tự vệ trong chống xâm nhập đường không

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/04/2019

Tìm hiểu quy định của pháp luật về trách nhiệm của lực lượng dân quân tự vệ. Có thắc mắc sau tôi mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Thắc mắc có nội dung: Trách nhiệm của lực lượng dân quân tự vệ trong chống xâm nhập đường không được quy định như thế nào?

    • Trách nhiệm của lực lượng dân quân tự vệ trong chống xâm nhập đường không được quy định tại Điều 23 Quyết định 56/2005/QĐ-BQP về quy chế hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, cụ thể như sau:

      - Căn cứ kế hoạch của cơ quan quân sự cấp trên, các xã phường thị trấn, cơ quan tổ chức phải tổ chức lực lượng dân quân tự vệ sẵn sàng đối phó với các hoạt động xâm nhập đường không của địch. Lực lượng này gồm:

      + Lực lượng quan sát thông báo, báo động bằng mắt thường, khí tài.

      + Các tổ bắn mục tiêu bay thấp bằng súng bộ binh, các phân đội súng máy phòng không, pháo phòng không.

      - Để chống xâm nhập đường không có hiệu quả phải:

      + Xã đội, ban chỉ huy quân sự ở cơ quan, tổ chức phải có kế hoạch đánh địch đột nhập, kế hoạch cấp phát vũ khí, chuẩn bị trước đường cơ động, trận địa để khi có lệnh của trên, triển khai chiến đấu trong thời gian nhanh nhất.

      + Khi phát hiện mục tiêu phải kịp thời báo động cho lực lượng của mình, báo cáo cấp trên đồng thời thông báo cho các lực lượng có liên quan và tổ chức đánh trả khi có lệnh.

      + Phải chấp hành nghiêm điều kiện được nổ súng, loại mục tiêu được phép tiêu diệt theo quy định của cấp trên.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn