Trách nhiệm của Phó Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí là Thứ trưởng Bộ Công Thương

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 21/02/2022

Cho tôi hỏi, Phó Trưởng Ban Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí là Thứ trưởng Bộ Công Thương có trách nhiệm như nào? Trách nhiệm của Ủy viên Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí thuộc các bộ, ngành, cơ quan là gì? Ủy viên Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có trách nhiệm gì?

    • Trách nhiệm của Phó Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí là Thứ trưởng Bộ Công Thương

      Căn cứ vào Khoản 3 Điều 8 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí ban hành kèm theo Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022' onclick="vbclick('7A51E', '359561');" target='_blank'>Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022 quy định về trách nhiệm của Phó Trưởng Ban là Thứ trưởng Bộ Công Thương như sau:

      - Giúp Trưởng Ban điều hành giải quyết công việc của Ban Chỉ đạo về lĩnh vực Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương Bộ Xây dựng quản lý.

      - Phó Trưởng Ban, Thứ trưởng Bộ Công Thương giúp Phó Trưởng Ban thường trực, Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo, điều hành Văn phòng Ban Chỉ đạo.

      Trách nhiệm của Ủy viên Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí thuộc các bộ, ngành, cơ quan

      Tại Khoản 4 Điều 8 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí ban hành kèm theo Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022' onclick="vbclick('7A51E', '359561');" target='_blank'>Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022 quy định về trách nhiệm của Ủy viên Ban Chỉ đạo thuộc các bộ, ngành, cơ quan như sau:

      Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của cơ quan mình, chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp liên quan đến công tác đầu tư, xây dựng các dự án, công trình trọng điểm về dầu khí thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của cơ quan mình theo phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo và kiến nghị bổ sung, sửa đổi hoặc xây dựng mới cơ chế, chính sách để thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.

      Trách nhiệm của Ủy viên Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí là Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

      Theo Khoản 5 Quy chế trên quy định về trách nhiệm của các Ủy viên Ban Chỉ đạo là Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam như sau:

      - Chỉ đạo thực hiện chức năng chủ đầu tư đối với các dự án trọng điểm về dầu khí do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành; kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, nhà thầu thực hiện các dự án trọng điểm theo đúng tiến độ đề ra, đáp ứng yêu cầu về an toàn, chất lượng và hiệu quả đầu tư.

      - Báo cáo Ban Chỉ đạo tại các cuộc họp về những nội dung sau:

      + Tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện các kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo;

      + Tình hình thực hiện tiến độ; các khó khăn, vướng mắc và đề xuất biện pháp tháo gỡ đối với các dự án trọng điểm về dầu khí do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư.

      + Tình hình triển khai các chính sách, các khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp thực hiện; kiến nghị sửa đổi bổ sung cơ chế chính sách thực hiện các dự án trọng điểm về dầu khí trong phạm vi các nhiệm vụ được phân công.

      - Báo cáo kịp thời các vấn đề bất thường phát sinh đối với các dự án trọng điểm về dầu khí và đề xuất các giải pháp xử lý.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn