Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định trong kiểm tra chuyên ngành trước thông quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/12/2019

Cho hỏi theo quy định mới thì của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định có những trách nhiệm gì trong kiểm tra chuyên ngành trước thông quan?

    • Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định trong kiểm tra chuyên ngành trước thông quan
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 3 Điều 25 Nghị định 85/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 01/01/2020) quy định về trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định trong kiểm tra chuyên ngành trước thông quan, cụ thể như sau:

      - Thực hiện một số công việc trong kiểm tra chuyên ngành theo phạm vi được chỉ định; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan kiểm tra chuyên ngành về kết quả thực hiện;

      - Cung cấp kết quả đánh giá trong thời hạn quy định cho cơ quan kiểm tra chuyên ngành để làm cơ sở kết luận về việc hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;

      - Bảo mật thông tin, số liệu, kết quả đánh giá sự phù hợp, trừ trường hợp được cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu;

      - Lưu mẫu, lưu hồ sơ theo quy định của pháp luật;

      - Chấp hành việc kiểm tra, thanh tra hoạt động đánh giá sự phù hợp theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn