Trách nhiệm của trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/02/2022

Cho tôi hỏi, trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí có trách nhiệm gì? Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí có trách nhiệm như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Trách nhiệm của trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí

      Căn cứ vào Khoản 1 Điều 8 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí ban hành kèm theo Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022' onclick="vbclick('7A51E', '359558');" target='_blank'>Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022 quy định về trách nhiệm của trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí như sau:

      - Quyết định và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo được ban hành tại Quyết định số 1455/QĐ-TTg ngày 02 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.

      - Chỉ đạo chung hoạt động của Ban Chỉ đạo, chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo.

      - Kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, các nhà thầu và các đơn vị có liên quan thực hiện các dự án trọng điểm về dầu khí.

      - Quyết định các vấn đề về cơ chế đặc cách, chính sách ưu đãi đối với từng dự án cụ thể thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ tướng Chính phủ theo đề nghị của các bộ, ngành, địa phương, Chủ đầu tư.

      - Quyết định ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo.

      - Ủy quyền cho Phó Trưởng Ban thường trực hoặc các thành viên khác của Ban Chỉ đạo giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng Ban khi cần thiết.

      - Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định việc mời các chuyên gia trong và ngoài nước để tham khảo ý kiến trong trường hợp cần thiết trên cơ sở đề xuất của Thường trực Ban Chỉ đạo.

      Trách nhiệm của Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí

      Theo Khoản 2 Điều 8 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí ban hành kèm theo Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022' onclick="vbclick('7A51E', '359558');" target='_blank'>Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022 quy định về trách nhiệm của Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí như sau:

      - Giúp Trưởng Ban điều hành giải quyết công việc theo nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo thuộc lĩnh vực quản lý liên ngành và quản lý chuyên ngành.

      - Thay mặt Trưởng Ban chủ trì giải quyết các công việc của Ban Chỉ đạo khi Trưởng Ban vắng mặt.

      - Thừa ủy quyền Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan giải quyết các vấn đề liên ngành, các vấn đề liên quan trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm về dầu khí.

      - Hằng năm, phê duyệt chương trình công tác và dự toán kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo và Văn phòng Ban Chỉ đạo sau khi xin ý kiến của Trưởng Ban Chỉ đạo về chương trình công tác năm của Ban Chỉ đạo;

      - Trực tiếp chỉ đạo Văn phòng Ban Chỉ đạo.

      - Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan, đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện và quản lý các dự án trọng điểm về dầu khí.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn