Trách nhiệm của viên chức được cử đi đào tạo bồi dưỡng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2017

Trách nhiệm của viên chức được cử đi đào tạo bồi dưỡng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Mỹ Linh, sống tại Hà Nội. Tôi đang tìm hiểu về việc đào tạo cán bộ, công chức, viên chức và tôi có một số thắc mắc nhỏ cần được giải đáp. Cụ thể là: Trách nhiệm của viên chức được cử đi đào tạo bồi dưỡng được quy định ra sao? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

    • Theo quy định tại Điều 38 Nghị định 101/2017/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 21/10/2017) về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thì trách nhiệm của viên chức được cử đi đào tạo bồi dưỡng được quy định như sau:

      1. Thực hiện các quy định về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

      2. Thực hiện quy chế đào tạo và chịu sự quản lý của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tham gia khóa học.

      3. Thực hiện quy định về đền bù chi phí đào tạo.

      Ngoài ra, quyền lợi của viên chức được cử đi đào tạo bồi dưỡng được quy định như sau (Điều 37):

      1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng trong nước:

      a) Được cơ quan quản lý, sử dụng bố trí thời gian và kinh phí theo quy định;

      b) Được tính thời gian đào tạo, bồi dưỡng vào thời gian công tác liên tục;

      c) Được hưởng các chế độ, phụ cấp theo quy định của pháp luật;

      d) Được biểu dương, khen thưởng về kết quả xuất sắc trong đào tạo, bồi dưỡng.

      2. Cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài được hưởng quyền lợi theo quy định của pháp luật và quy chế của cơ quan, đơn vị.

      3. Cán bộ, công chức, viên chức là nữ, là người dân tộc thiểu số, ngoài những quyền lợi được hưởng theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này, được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật về bình đẳng giới và công tác dân tộc.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của viên chức được cử đi đào tạo bồi dưỡng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 101/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn