Trách nhiệm của Vụ Thanh tra Kiểm tra về việc giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2018

Tìm hiểu quy định của pháp luật về việc tiếp nhận, phân loại, giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan. Nhưng có thắc mắc sau tôi chưa nắm rõ mong sớm nhận phản hồi. Cụ thể: Trách nhiệm của Vụ Thanh tra - Kiểm tra về việc giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan được quy định như thế nào?

    • Trách nhiệm của Vụ Thanh tra - Kiểm tra về việc giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan quy định tại Điều 5 Quyết định 4195/QĐ-TCHQ năm 2017 ' onclick="vbclick('5A712', '274190');" target='_blank'>Điều 5 Quyết định 4195/QĐ-TCHQ năm 2017 về Quy chế phối hợp tiếp nhận, phân loại, giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

      - Là đơn vị đầu mối tham mưu cho Tổng Cục trưởng về công tác giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật; theo dõi, tổng hợp công tác giải quyết khiếu nại trong toàn ngành.

      - Khi được Tổng Cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng giao phân loại đơn khiếu nại.

      + Khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Tổng Cục trưởng.

      Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ khi nhận được đơn khiếu nại, Vụ Thanh tra - Kiểm tra căn cứ chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trình Tổng cục trưởng (hoặc Phó Tổng Cục trưởng phụ trách) chỉ đạo đơn vị chuyên môn chủ trì tham mưu Tổng Cục trưởng giải quyết khiếu nại theo quy định.

      Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc sau khi được Lãnh đạo Tổng cục Hải quan đồng ý, Vụ Thanh tra - Kiểm tra chuyển đơn đến đơn vị chủ trì để tham mưu Tổng Cục trưởng giải quyết khiếu nại theo quy định.

      + Khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng đơn vị Hải quan ở trung ương.

      Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, Vụ Thanh tra - Kiểm tra chuyển đơn đến người có thẩm quyền để giải quyết theo quy định.

      + Khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng đơn vị Hải quan ở địa phương.

      Trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra thừa lệnh Tổng Cục trưởng ký văn bản chuyển đơn đến Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, thành phố để xử lý theo quy định và thông báo cho người khiếu nại biết.

      + Khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng cơ quan Hải quan.

      Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra thừa lệnh Tổng Cục trưởng ký văn bản hướng dẫn người khiếu nại thực hiện khiếu nại đến người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

      - Chủ trì tham mưu giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Tổng Cục trưởng.

      + Khiếu nại về nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ của Vụ Thanh tra - Kiểm tra được Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định.

      + Khiếu nại lần hai các quyết định hành chính đã được giải quyết khiếu nại lần đầu quy định tại khoản 1 Điều 8, khoản 1 Điều 9 Quy chế này.

      + Các vụ việc có nội dung khiếu nại và nội dung tố cáo thuộc thẩm quyền của Tổng Cục trưởng.

      + Khiếu nại khác do Tổng Cục trưởng giao.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn