Trách nhiệm thực hiện và kinh phí thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/05/2022

Trách nhiệm thực hiện và kinh phí thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 được quy định như thế nào? Mong được anh/chị hướng dẫn.

    • Trách nhiệm thực hiện và kinh phí thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022
      (ảnh minh họa)
    • Trách nhiệm thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

      Căn cứ Tiểu mục 1 Mục III Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-TANDTC' onclick="vbclick('7CEEC', '364215');" target='_blank'>Quyết định 99/QĐ-TANDTC trách nhiệm thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 như sau:

      a) Vụ Tổng hợp và Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học là đơn vị đầu mối tham mưu giúp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch này; có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Tòa án nhân dân tối cao trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao chủ trì; hằng năm tổng hợp, báo cáo Chánh án Tòa án nhân dân tối cao kết quả thực hiện Kế hoạch và đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong thực hiện.

      b) Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tối cao, Chánh án các Tòa án nhân dân và Tòa án quân sự các cấp có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này; thường xuyên gửi văn bản và cung cấp thông tin về Vụ Tổng hợp để kịp thời theo dõi, tổng hợp, báo cáo Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

      Kinh phí thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

      Theo Tiểu mục 2 Mục này kinh phí thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 như sau:

      Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động tại Kế hoạch này được bố trí từ ngân sách nhà nước và dự toán trong kinh phí hoạt động hàng năm của Tòa án nhân dân tối cao theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 14/2014/TTLT-BTC-BTP ngày 27-01-2014 của Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn