Trách nhiệm Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia thuộc bộ, ngành, cơ quan trong hoạt động phát triển điện lực là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/01/2022

Trách nhiệm của các Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia thuộc các bộ, ngành, cơ quan trong hoạt động phát triển điện lực là gì? Xin giúp tôi giải đáp.

    • 1. Trách nhiệm của các Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia thuộc các bộ, ngành, cơ quan trong hoạt động phát triển điện lực

      Căn cứ Khoản 4 Điều 8 Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực (Ban hành kèm theo Quyết định 126/QĐ-BCĐQGĐL năm 2021' onclick="vbclick('79A31', '357894');" target='_blank'>Quyết định 126/QĐ-BCĐQGĐL năm 2021) quy định về trách nhiệm của các Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia thuộc các bộ, ngành, cơ quan trong hoạt động phát triển điện lực như sau:

      - Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của cơ quan mình, chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của cơ quan mình; kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các chủ đầu tư để giải quyết kịp thời các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện các dự án; kiến nghị bổ sung, sửa đổi hoặc xây dựng mới cơ chế, chính sách để thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia.

      - Các Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia chịu trách nhiệm chủ động, trực tiếp giải quyết các khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng các dự án thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Bộ, ngành mà Ủy viên đó là Lãnh đạo; chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban về giải quyết các nội dung thuộc nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của bộ, ngành, cơ quan mình phụ trách; gắn trách nhiệm đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của Ủy viên Ban chỉ đạo quốc gia với tiến độ các dự án trọng điểm về điện lực trong nhiệm vụ Lãnh đạo của cơ quan.

      2. Trách nhiệm của các Phó Trưởng ban chỉ đạo quốc gia trong hoạt động phát triển điện lực

      Căn cứ Khoản 3 Điều 8 Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực (Ban hành kèm theo Quyết định 126/QĐ-BCĐQGĐL năm 2021' onclick="vbclick('79A31', '357894');" target='_blank'>Quyết định 126/QĐ-BCĐQGĐL năm 2021) quy định về trách nhiệm của các Phó Trưởng ban chỉ đạo quốc gia trong hoạt động phát triển điện lực như sau:

      - Giúp Trưởng Ban, Phó Trưởng ban Thường trực điều hành giải quyết các công việc liên quan đến phát triển điện lực theo chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

      - Chủ động xử lý và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban trong việc giải quyết các nội dung thuộc nhiệm vụ quyền hạn do bộ, ngành, cơ quan mình phụ trách liên quan đến phát triển điện lực và đầu tư xây dựng các dự án điện và hạ tầng nhập khẩu nhiên liệu than và LNG, đảm bảo đáp ứng tiến độ được phê duyệt.

      - Phó Trưởng ban, Thứ trưởng Bộ Công Thương giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo, điều hành Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn