Trang bị, điều kiện làm việc của Cảnh sát quản giáo ở cơ sở giáo dục bắt buộc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/10/2016

Trang bị, điều kiện làm việc của Cảnh sát quản giáo ở cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Đông, đang sinh sống ở Hải Dương. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Cảnh sát quản giáo ở cơ sở giáo dục bắt buộc được trang bị như thế nào khi làm việc? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Trần Đông_096***)

    • Trang bị, điều kiện làm việc của Cảnh sát quản giáo ở cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định cụ thể tại Điều 13 Thông tư 31/2016/TT-BCA về quy định công tác của cảnh sát quản giáo ở cơ sở giáo dục bắt buộc, theo đó:

      1. Cảnh sát quản giáo được sử dụng vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ, sổ, sách, tài liệu theo dõi quá trình chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc của trại viên; được bố trí phòng làm việc, bàn, ghế, tủ đựng sổ sách, tài liệu và các phương tiện khác để phục vụ công tác quản lý, giáo dục, hướng nghiệp, dạy nghề cho trại viên theo quy định của pháp luật.

      2. Đối với trại viên lao động trong nhà xưởng, Cảnh sát quản giáo được sử dụng một phòng làm việc diện tích là 06 m2 tại khu vực nhà xưởng của cơ sở giáo dục bắt buộc.

      3. Đối với trại viên lao động nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản hoặc những công việc ngoài trời khác trên một diện tích cố định, được sử dụng tối thiểu là 40 m2 nhà làm việc để sinh hoạt tổ, đội trại viên, thực hiện việc giáo dục trại viên, bảo quản dụng cụ, sản phẩm lao động của trại viên và các tài sản khác.

      Trên đây là quy định về trang bị, điều kiện làm việc của Cảnh sát quản giáo ở cơ sở giáo dục bắt buộc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 31/2016/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn