Trang phục Thừa phát lại được quản lý ra sao?

26/04/2022

Việc quản lý trang phục Thừa phát lại được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Gia Lai. Trong quá trình làm việc, tôi có quan tâm và tìm hiểu thêm về hoạt động của tổ chức thừa phát lại, tuy nhiên, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, trang phục thừa phát lại được quản lý ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được sự hỗ trợ từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! 

Thành Luân (luan***@gmail.com)

    • Ngày 30/4/2014, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 12/2014/TT-BTP về mẫu; nguyên tắc sử dụng trang phục; nguyên tắc cấp phát, sử dụng Thẻ Thừa phát lại. Thông tư áp dụng đối với Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ, Văn phòng Thừa phát lại; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại.

      Theo đó, việc quản lý trang phục Thừa phát lại là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 8 Thông tư 12/2014/TT-BTP. Cụ thể như sau:

      1. Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ khi được cấp trang phục Thừa phát lại phải có trách nhiệm bảo quản, giữgìn cẩn thận.

      2. Nghiêm cấm Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ cho, mượn, đổi, bán trang phục Thừa phát lại đối với người không phải là Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ. Khi Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ nghỉ việc hoặc bị miễn nhiệm thì Trưởng Văn phòng Thừa phát lại có trách nhiệm thu hồi trang phục Thừa phát lại.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc quản lý trang phục Thừa phát lại. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 12/2014/TT-BTP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn