Trong giao tiếp hành chính cán bộ công đoàn có cần phải có những chuẩn mực ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/08/2018

Tôi tên Nguyễn Hoa là sinh viên ngành Luật kinh tế trường Đại học Trà Vinh. Theo như kiến thức tôi được biết thì một trong những nhiệm vụ cần thiết của cán bộ công đoàn là vận động đoàn viên và người lao động nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, pháp luật, khoa học kỹ thuật, chuyên môn, nghiệp vụ,.. Bên cạnh đó, cũng không ít người quan tâm quy tắc ứng xử của cán bộ công đoàn và đó cũng là vấn đề mà tôi cũng đang muốn tìm hiểu. nhưng gặp phải một vài vướng mắc, cần sự hỗ trợ từ các anh/chị: Trong giao tiếp hành chính cán bộ công đoàn có cần phải có những chuẩn mực ra sao? Có văn bản nào quy định cụ thể vấn đề này không? Mong sớm nhận được câu trả lời. (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Quyết định 1594/QĐ-TLĐ năm 2007' onclick="vbclick('ECC5', '255354');" target='_blank'>Điều 7 Quyết định 1594/QĐ-TLĐ năm 2007 ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ công đoàn do Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành, trong giao tiếp hành chính được quy định cụ thể như sau:

      1. Cán bộ công đoàn khi làm việc tại công sở và trong thời gian thực thi nhiệm vụ phải đeo thẻ công chức theo Quy định; phải thực hiện Quy định về văn minh công sở; có đạo đức, lối sống văn hóa, chuẩn mực, giữ uy tín, danh dự cho cơ quan, đơn vị, lãnh đạo và đồng nghiệp.

      2. Phải có thái độ lịch sự, hòa nhã, văn minh khi tiếp cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động tại công sở. Khi giao dịch trực tiếp, hoặc bằng văn bản hành chính hoặc qua các phương tiện thông tin (điện thoại, thư tín, mạng internet …) phải bảo đảm thông tin trao đổi trên cơ sở luật pháp, đúng nội dung công việc mà cơ quan, đơn vị, tổ chức và cán bộ, đoàn viên, người lao động cần hướng dẫn, trả lời.

      3. Khi thừa hành nhiệm vụ phải tôn trọng người lãnh đạo, phục tùng và chấp hành nhiệm vụ được giao; phải phát huy tinh thần tự chủ, dám chịu trách nhiệm và có trách nhiệm đóng góp ý kiến trong hoạt động, điều hành của cơ quan, đơn vị mình, bảo đảm cho hoạt động đạt kết quả cao.

      4. Trong quan hệ với đồng nghiệp phải trung thực, chân thành, tôn trọng, có trách nhiệm, bảo đảm sự đoàn kết; phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để công việc được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả.

      Trên đây là nội dung tư vấn về rong giao tiếp hành chính cán bộ công đoàn. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 1594/QĐ-TLĐ năm 2007.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn