Trong thời gian được giao quyền có được hưởng phụ cấp chức vụ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/07/2020

Xin luật sư cho hỏi: Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giao quyền cho Phó chủ tịch UBND xã làm 1 số công việc của mình thì trong thời gian được giao quyền có được hưởng phụ cấp chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã không?

    • Khoản 1 Mục II Thông tư 02/2005/TT-BNV quy định như sau:

      “1. Nguyên tắc

      Cán bộ, công chức, viên chức được bầu cử hoặc được bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo nào thì hưởng mức phụ cấp chức vụ theo chức danh lãnh đạo đó; nếu một người giữ nhiều chức danh lãnh đạo khác nhau thì hưởng mức phụ cấp chức vụ của chức danh lãnh đạo cao nhất.”

      Theo quy định này, cán bộ, công chức, viên chức được bầu cử hoặc được bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo nào thì sẽ được hưởng mức phụ cấp chức vụ theo chức danh lãnh đạo đó.

      Phó Chủ tịch UBND xã được giao quyền Chủ tịch UBND thì trong thời gian này, chức danh bạn đang giữ vẫn là Phó Chủ tịch UBND xã.

      Do đó, trong thời gian giao quyền, bạn không được hưởng phụ cấp chức vụ Chủ tịch UBND xã mà chỉ được hưởng phụ cấp chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 02/2005/TT-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn