Trước đây đi bán hàng đa cấp thì có được thi tuyển công chức không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2021

Cho mình hỏi 1 người trước đây đã từng bán hàng đa cấp nhưng sau muốn thi công chức thành công chức có được không ạ? Người này đã dừng bán 4 năm rồi ạ.

    • Theo Điều 4 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định về điều kiện đăng ký dự tuyển công chức như sau:

      Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 36 Luật Cán bộ, công chức. Cơ quan sử dụng công chức xác định các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển quy định tại điểm g khoản 1 Điều 36 Luật Cán bộ, công chức, phù hợp với khung năng lực vị trí việc làm nhưng không thấp hơn các tiêu chuẩn chung, không được trái với quy định của pháp luật, không được phân biệt loại hình đào tạo và báo cáo bằng văn bản để cơ quan quản lý công chức xem xét, quyết định.

      Dẫn chiếu, Điều 36 Luật Cán bộ, công chức 2008 quy định:

      Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức:

      - Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;

      - Đủ 18 tuổi trở lên;

      - Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng;

      - Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp;

      - Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

      - Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;

      - Các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.

      ...

      Lưu ý:
      Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển công chức:

      - Không cư trú tại Việt Nam;

      - Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

      - Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

      Như vậy, trường hợp muốn đăng ký dự tuyển công chức thì bạn phải đáp ứng những điều kiện trên. Hiện nay, không có quy định nếu trước đây bạn bán hàng đa cấp thì không được đăng ký dự tuyển.

      Do đó, bạn vẫn có thể đăng ký dự tuyển công chức nếu đáp ứng đủ các điều kiện. Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn thêm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn