Trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức cấp xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức cấp xã?

    • Theo điều 21, Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 5.12.2011 của Chính phủ thì: Căn cứ điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã theo quy định và yêu cầu công việc, chủ tịch UBND cấp huyện được xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển đối với các trường hợp đặc biệt sau:

      Người tốt nghiệp đại học đạt loại giỏi trở lên ở trong nước và đạt loại khá trở lên ở nước ngoài có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với chức danh công chức cần tuyển dụng; người có trình độ đào tạo từ đại học trở lên, có ít nhất 5 năm công tác (không kể thời gian tập sự, thử việc) trong ngành, lĩnh vực cần tuyển, đáp ứng được ngay yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.

      Trường hợp người được tuyển dụng vào công chức cấp xã theo quy định, đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, chưa nhận trợ cấp BHXH một lần, được bố trí chức danh theo đúng chuyên ngành đào tạo hoặc theo đúng chuyên môn nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm thì thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc được tính để làm căn cứ xếp lương phù hợp với chức danh công chức được tuyển dụng (trừ thời gian tập sự, thử việc theo quy định), thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc nếu đứt quãng thì được cộng dồn.

      Chủ tịch UBND cấp huyện khi tiếp nhận và xếp lương đối với các trường hợp theo quy định trên phải báo cáo và có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của chủ tịch UBND cấp tỉnh.

      Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1.2.2012.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn