Trường hợp được nâng bậc lương trước thời hạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2016

Năm 2014 tôi được tăng lương trước thời hạn. Đến tháng 4 năm 2017 tôi mới được tăng lương thường xuyên. Nhưng tôi đạt chiến sĩ thi đua 4 năm liền. Tháng 8 năm 2016 tôi được xét tăng lương trước thời hạn, như vậy có được không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điểm e Khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV quy định như sau:

      Tiêu chuẩn xét nâng bậc lương trước thời hạn:

      Tiêu chuẩn, cấp độ về lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và thời gian được nâng bậc lương trước thời hạn tương ứng với từng cấp độ thành tích khác nhau của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trao đổi với cấp ủy và Ban Chấp hành công đoàn cùng cấp quy định cụ thể trong Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị. Căn cứ vào quy định này, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc diện được xét nâng bậc lương trước thời hạn hằng năm do tập thể bình chọn, nhưng mỗi năm không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị.

      Vì vậy, việc quy định các thành tích công tác cụ thể như các danh hiệu thi đua (lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua...), các danh hiệu vinh dự của Nhà nước... là do người đứng đầu cơ quan, đơn vị trao đổi với cấp uỷ và Ban Chấp hành công đoàn cùng cấp quy định tiêu chuẩn, cấp độ về lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và thời gian được nâng bậc lương trước thời hạn tương ứng với cấp độ thành tích của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị, bảo đảm không trái với hướng dẫn tại Thông tư 08/2013/TT-BNV nêu trên.

      Như vậy nếu việc bạn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua nằm trong tiêu chuẩn để xét tăng lượng trước thời hạn của cơ quan, đơn vị bạn đang công tác thì việc xét tăng lương trước thời hạn là hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trường hợp được nâng bậc lương trước thời hạn. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 08/2013/TT-BNV để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm e Khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn