Trường hợp nào học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan tại ngũ loại Khá được phong quân hàm Trung úy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/07/2021

Theo em được biết thì học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan (quân đội) tại ngũ loại Giỏi sẽ được phong quân hàm Trung úy. Vậy có trường hợp nào học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan tại ngũ loại Khá cũng được phong quân hàm Trung úy không ạ?

    • Khoản 5 Điều 1 Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam sửa đổi 2008' onclick="vbclick('10595', '344332');" target='_blank'>Điều 1 Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam sửa đổi 2008 có quy định đối tượng được phong quân hàm sĩ quan tại ngũ, theo đó:

      Học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan tại ngũ được phong quân hàm Thiếu úy; tốt nghiệp loại giỏi, loại khá ở những ngành đào tạo có tính chất đặc thù hoặc có thành tích xuất sắc trong công tác được phong quân hàm Trung úy, trường hợp đặc biệt được phong quân hàm cao hơn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

      Như vậy sẽ có 02 trường hợp học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan tại ngũ loại khá được phong quân hàm Trung úy là học ở những ngành đào tạo có tính chất đặc thù hoặc là có thành tích xuất sắc trong công tác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn