Trường hợp người không công tác tại Tòa án nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2019

Tôi tên Mỹ Vân hiện sinh sống tại Hậu Giang, theo như kiến thức tôi nghĩ thì chỉ những người làm trongt Tòa án họ có nghiệp vụ, có trình độ và sự am hiều thì mới được bổ nhiệm làm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Tuy nhiên, một người bạn của tôi bảo là không nhất thiết phải công tác tại Tòa án thì mới được bổ nhiệm, như vậy có đúng không? 

    • Tại Khoản 2 Điều 69 Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014, có quy định:

      Người không công tác tại các Tòa án nhưng giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan, tổ chức trung ương, am hiểu sâu sắc về chính trị, pháp luật, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, ngoại giao hoặc là những chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành về pháp luật, giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan, tổ chức và có uy tín cao trong xã hội, có năng lực xét xử những vụ án và giải quyết những việc khác thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân tối cao theo quy định của luật tố tụng thì có thể được tuyển chọn, bổ nhiệm làm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

      => Như vậy, không nhất thiết phải phải làm trong Tòa án thì mới được bổ nhiệm làm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao bạn nhé.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn