Trưởng thôn được hưởng phụ cấp bằng 1.0 mức lương cơ sở có đúng không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/12/2020

Chúng tôi ở trong thôn có 360 hộ gia đình nhưng hiện nay trưởng thôn đang hưởng trợ cấp có hệ số là 1.0 mà không phải là 5 lần mức lương cơ sở như Nghị định 34, như vậy có đúng không?

 

    • Trưởng thôn được hưởng phụ cấp bằng 1.0 mức lương cơ sở có đúng không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 6 Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP quy định về phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố như sau:

      - Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố có không quá 03 người được hưởng phụ cấp hàng tháng từ ngân sách nhà nước và chỉ áp dụng đối với các chức danh: Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn hoặc Tổ trưởng tổ dân phố; Trưởng Ban công tác mặt trận. Người tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố ngoài 03 chức danh nêu trên không hưởng phụ cấp hàng tháng mà được hưởng bồi dưỡng khi trực tiếp tham gia vào công việc của thôn, tổ dân phố từ đoàn phí, hội phí khoán cho các đoàn thể và từ các nguồn quỹ khác (nếu có)

      - Chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố

      + Ngân sách nhà nước thực hiện khoán quỹ phụ cấp bằng 3,0 lần mức lương cơ sở để chi trả hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở mỗi thôn, tổ dân phố. Riêng đối với thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên, thôn thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thôn thuộc xã biên giới hoặc hải đảo được khoán quỹ phụ cấp bằng 5,0 lần mức lương cơ sở.

      + Căn cứ vào quỹ phụ cấp quy định tại khoản này và căn cứ vào đặc thù của từng cấp xã, yêu cầu quản lý, tỷ lệ chi thường xuyên của cấp xã và nguồn thu ngân sách của địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quy định mức phụ cấp của từng chức danh, mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách và mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố.

      Theo quy định nêu trên, trường hợp thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên thì được khoán phụ cấp bằng 5,0 lần mức lương cơ sở để chi trả hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở mỗi thôn.

      => Đây là mức khoán phụ cấp cho cả 03 chức danh Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn hoặc Tổ trưởng tổ dân phố; Trưởng Ban công tác mặt trận, chứ không phải là dành riêng cho Trưởng thôn. Vì vậy mà anh (trưởng thôn) sẽ không được nhận phụ cấp bằng 5 lần mức lương cơ sở.

      Cụ thể về khoản phụ cấp mà trưởng thôn được nhận:

      Cũng theo quy định đã trích dẫn nêu trên, phụ cấp của trưởng thôn đối với thôn có 360 hộ gia đình sẽ dựa vào quy định của Hội đồng nhân dân tỉnh căn cứ vào đặc thù, nguồn thu ngân sách của địa phương cũng như quỹ phụ cấp.

      Do anh không cung cấp cụ thể anh ở địa phương nào nên anh vui lòng tìm hiểu quy định của Hội đồng nhân dân tỉnh mình để biết thêm thông tin.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn