Tư vấn về thẩm quyền ban hành nghị quyết của HĐND xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Chào Luật sư !!!          Trong quá trình làm việc tôi có một số vấn đề còn khúc mắc và chưa nắm rõ nên nhờ Luật sư giải đáp giúp.          Nội dung câu hỏi của tôi như sau: HĐND xã có được ra Nghị quyết về việc thu tiền xây dựng trường học, xây dựng nhà làm việc, làm đường giao thông (giao mức thu cụ thể cho từng hộ dân) không?. Trong trường hợp có biên bản vận động nhân dân đóng góp thì có được căn cứ vào đó để ra Nghị quyết hay không?           Tôi xin cảm ơn !!!, chúc Luật sư một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả !!!

    • Chào bạn,

      Theo quy định tại khoản 6 điều 29 Luật tổ chức HĐND và UBND thì HĐND xã có quyền quyết định biện pháp thực hiện xây dựng, tu sửa đường giao thông, cầu, cống trong xã và các cơ sở hạ tầng khác ở địa phương. Vì thế, HĐND xã có quyền ra nghị quyết để triển khai các công việc này.

      Tuy nhiên, nếu nói là vận động nhận dân đón góp thì không thể ban hành nghị quyết bắt buộc thu hay chỉ tiêu kế hoạch vì như vậy đâu còn là vận động.

      Thân chào

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn