Tuyển dụng công chức xã không phải sát hạch khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/03/2020

Tuyển dụng công chức xã không phải sát hạch khi nào? Mong nhận được phản hồi của ban biên tập về vấn đề trên. Xin cảm ơn.

    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 Thông tư 13/2019/TT-BNV thì điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng công chức cấp xã trong trường hợp đăc biệt quy định như sau:

      Khi tiếp nhận công chức cấp xã không qua thi tuyển, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch, trừ trường hợp trước khi được bầu giữ chức vụ cán bộ cấp xã đã là công chức cấp xã.

      Hội đồng này phải có từ 05 - 07 thành viên bao gồm:

      - Chủ tịch Hội đồng là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND cấp huyện;

      - Ủy viên: Lãnh đạo phòng Nội vụ kiêm thư ký Hội đồng; Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND cấp xã nơi dự kiến bố trí công chức sau khi tiếp nhận; đại diện một số bộ phận, chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan.

      Hội đồng này có nhiệm vụ kiểm tra các điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh cần tuyển dụng; Sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn nghiệp vụ của người dự xét tuyển.

      Trong đó, hình thức và nội dung sát hạch cụ thể sẽ căn cứ vào yêu cầu chức danh công chức cần tuyển để quyết định trước khi sát hạch. Nguyên tắc làm việc của Hội đồng này là biểu quyết theo đa số. Đồng thời sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

      Do đó hiện nay chỉ có duy nhất một trường hợp được tiếp nhận qua xét tuyển mà không cần phải lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch là cán bộ cấp xã mà trước khi được giữ chức vụ này đã là công chức cấp xã.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 13/2019/TT-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn