UBND cấp tỉnh có trách nhiệm gì trong việc thực hiện thủ tục hành chính?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/06/2017

Trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc thực hiện thủ tục hành chính được quy định như thế nào? Em là Quỳnh Sen, sinh viên trường Đại học Vinh. Hiện tại em đang hoàn thành bài tiểu luận về hiệu quả của việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Anh chị cho em hỏi pháp luật hiện hành quy định ra sao về trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc thực hiện thủ tục hành chính? Em có thể xem thêm thông tin tại văn bản nào? Em xin cảm ơn! Chúc anh chị sức khỏe và thành công!

Quỳnh Sen (sensenugly***@yahoo.com)

 

    • Trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc thực hiện thủ tục hành chính được quy định tại Điều 19 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể là:

      1. Chịu trách nhiệm công bố, tổ chức nhập dữ liệu về thủ tục hành chính đã công bố trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính theo quy định tại các điều 13, 14, 15 và 24 của Nghị định này; tổ chức thực hiện nghiêm túc các thủ tục hành chính đã công bố công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

      2. Kiểm tra, đôn đốc cán bộ, công chức thuộc quyền trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

      3. Khen thưởng cán bộ, công chức có thành tích trong thực hiện thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính hoặc có sáng kiến cải cách thủ tục hành chính.

      4. Xử lý nghiêm minh, kịp thời cán bộ, công chức khi có vi phạm trong thực hiện và kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

      5. Cải tiến cách thức, phương pháp thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời kiến nghị với cơ quan cấp trên các biện pháp cải cách thủ tục hành chính.

      6. Thực hiện quy định khác của pháp luật.

      Trên đây là quy định về trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn