Ứng tuyển vào các ban ngành liên quan tới chuyên ngành Quản trị Nguồn Nhân lực?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Xin chào Quý cơ quan! Em vừa tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng chuyên ngành Quản trị Nguồn Nhân lực, nay em muốn ứng tuyển vào các ban ngành liên quan tới chuyên ngành của em học thì làm như thế nào ạ. Cơ hội của em như thế nào khi em là người ngoại tỉnh? Và cần những thủ tục gì ạ?

    • Tại Khoản 1, Điều 15 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức quy định: “Cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của cơ quan và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng cần tuyển, thời hạn và địa điểm tiếp nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển”.

      Tại Khoản 1, Điều 15 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định: “Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có) và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng cần tuyển, thời hạn và địa điểm tiếp nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển”

      Tại Khoản 2, Điều 8 Luật Cư trú và tại Điểm d, Khoản 2, Điều 3 Nghị định số 107/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Cư trú quy định hành vi nghiêm cấm lạm dụng quy định về hộ khẩu gồm nội dung: “Đưa ra các quy định về hộ khẩu làm điều kiện để hạn chế quyền và lợi ích hợp pháp của công dân trái với quy định của pháp luật”.

      Như vậy, đề nghị bà thường xuyên theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng và cơ quan, đơn vị bà có mong muốn được công tác để được biết thời gian tuyển dụng và thành phần hồ sơ phải nộp. Theo quy định đã viện dẫn ở trên, việc ngoại tỉnh không liên quan đến ưu tiên trong công tác tuyển dụng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn