Vai trò của Chính phủ trong việc quản lý về tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, chế độ công vụ, cán bộ, công chức, viên chức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Chào Ban biên tập Thư ký luật. Tôi tên Hà, là cán bộ trong Sở giáo dục tỉnh X chịu trách nhiệm chính về nhân sự. Tôi có 1 thắc mắc mong nhận được lời giải đáp của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi Chính phủ có quy định quản lý về chế độ dành cho công chức, viên chức hay không? Chân thành cảm ơn. Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập.

    • Nhiệm vụ và quyền hạn của Chính phủ trong việc quản lý chế độ công vụ, cán bộ, công chức, viên chức được quy định cụ thể tại Điều 23 Luật Tổ chức Chính phủ 2015, theo đó:

      Chính phủ có các quyền và nghĩa vụ sau:

      - Thống nhất quản lý nhà nước về tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức.

      - Thống nhất quản lý nhà nước về cán bộ, công chức, viên chức và công vụ trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập; quản lý biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập từ trung ương đến địa phương.

      - Thống nhất quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện chế độ tiền lương, phụ cấp và các chế độ, chính sách khác đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương.

      - Chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, công chức; bảo đảm thực hiện một nền hành chính thống nhất, thông suốt, liên tục, dân chủ, trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân và chịu sự kiểm tra, giám sát của Nhân dân.

      Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong việc quản lý chế độ công vụ, cán bộ, công chức, viên chức. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật Tổ chức Chính phủ 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn