Văn bản chỉ có dấu treo có giá trị pháp lý hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Xin hỏi trường hợp tham gia kháng chiến chống mỹ có giấy chứng nhận đeo huy chương chiến sỹ giải phóng. Bây giờ làm chế độ chất độc da cam. Nhưng giấy này chỉ có dấu treo không có thủ trưởng đơn vị ký đóng dấu nên bên tư pháp không chứng thực được để làm hồ sơ theo hướng dẫn để làm chế độ, mà bên TBXH chỉ nhận hồ sơ đã chứng thực. trong khi đó chỉ còn mỗi giấy chứng nhận này để làm hồ sơ, không còn loại giấy tờ nào khác liên quan để làm nữa. Vậy bây giờ phải làm thế nào để làm hồ sơ hưởng chế độ?
    • Trước hết cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Chuyên mục Tư vấn pháp luật

      Trường hợp bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

      Nghị định số 58 năm 2001 về quản lý và sử dụng con dấu có quy định ý nghĩa của con dấu là thể hiện vị trí pháp lý và khẳng định giá trị pháp lý đối với các văn bản, giấy tờ của các cơ quan, tổ chức và các chức danh nhà nước.

      Đóng dấu treo là dùng con dấu đóng lên trang đầu và đóng trùm lên một phần tên cơ quan, tổ chức hoặc tên của phụ lục kèm theo văn bản chính.

      Trên thực tế, một số cơ quan đóng dấu treo trên các văn bản nội bộ mang tính thông báo trong cơ quan hoặc trên góc trái của liên đỏ hoá đơn tài chính.

      Việc đóng dấu treo lên văn bản không khẳng định giá trị pháp lý của văn bản đó mà chỉ nhằm khẳng định văn bản được đóng dấu treo là một bộ phận của văn bản chính.

      Như vậy văn bản chỉ có dấu treo sẽ không có giá trị pháp lý, để đảm bảo quyền lợi bạn cần liên hệ với bộ phận giải quyết chính sách để được trực tiếp hướng dẫn thủ tục hưởng chế độ.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị định số 58/2001/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn