Vấn đề về cung cấp thông tin hoạt động của Bộ Y tế?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 20/07/2022

Vấn đề về cung cấp thông tin hoạt động của Bộ Y tế? Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, Điều hành và hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế?

Liên quan đến quy định về lĩnh vực y tế, xin được hỏi về những thông tin trên.

    • Vấn đề về cung cấp thông tin hoạt động của Bộ Y tế?

      Căn cứ Điều 34 Quy chế làm việc của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1828/QĐ-BYT năm 2022 quy định về nội dung như sau:

      Cung cấp thông tin về hoạt động của Bộ

      1. Về cung cấp thông tin

      a) Bộ trưởng quy định về quản lý công tác thông tin của Bộ; bảo đảm thường xuyên cung cấp thông tin phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của các Bộ; tạo điều kiện cho các cơ quan thông tin đại chúng trong việc cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về hoạt động của ngành, lĩnh vực cho nhân dân.

      b) Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng chủ trì phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương, Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức điểm báo hằng ngày; chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ thực hiện trả lời các cơ quan báo chí những vấn đề theo đề nghị của cơ quan báo chí; phối hợp với các đơn vị chuẩn bị nội dung họp báo theo chương trình họp báo Chính phủ thường kỳ; đề nghị các cơ quan báo chí đã đăng, phát các tin, bài có nội dung sai sự thật phải cải chính hoặc Bộ thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật.

      c) Khi cung cấp thông tin không được để lộ các thông tin thuộc Danh mục bí mật Nhà nước và thông tin về những công việc nhạy cảm đang trong quá trình xử lý, những nội dung còn đang được thảo luận và chưa có ý kiến kết luận.

      2. Việc trả lời phỏng vấn báo chí và cung cấp thông tin cho báo chí được thực hiện theo quy định của pháp luật và quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ. Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, tổ chức thực hiện.

      3. Việc cập nhật, trao đổi thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, các trang web của các đơn vị và Hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử (Voffice) phải chấp hành các quy định của pháp luật về đăng tin trên Internet, chấp hành quy chế giao dịch trên Hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử (Voffice) trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước của cơ quan Bộ và các quy định liên quan của Bộ.

      4. Việc cung cấp và sử dụng thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ phải chấp hành các quy định của pháp luật về cung cấp và sử dụng thông tin trên Internet và Quy chế về việc cung cấp và sử dụng dịch vụ, thiết bị công nghệ thông tin tại trụ sở cơ quan Bộ.

      Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, Điều hành và hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế?

      Căn cứ Điều 35 Quy chế làm việc của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1828/QĐ-BYT năm 2022 quy định về nội dung như sau:

      Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, Điều hành và hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ

      1. Các đơn vị trực thuộc Bộ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành và hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; thống nhất triển khai phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, các phần mềm ứng dụng khác do Bộ xây dựng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước của Bộ bảo đảm kiểm soát tiến độ xử lý văn bản và hồ sơ công việc tại mọi thời điểm, gắn với trách nhiệm của từng công chức, viên chức, người lao động; tăng cường tổ chức hội nghị trực tuyến để tiết kiệm thời gian và kinh phí.

      2. Cục Công nghệ thông tin có nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin ngành Y tế phục vụ công tác quản lý, điều hành và hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của ngành; quản lý, vận hành hệ thống phần mềm hồ sơ công việc theo chu trình kín để sử dụng thống nhất trong Bộ; giúp Bộ trưởng đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn