Vào Công an được hưởng tiêu chuẩn ăn ra sao?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 12/07/2022

Vào Công an được hưởng tiêu chuẩn ăn ra sao? Nhà ăn trong Công an nhân dân có giống nhau không?

Chào ban biên tập, em đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia và nguyện vọng của em vào làm Công an nhân dân, em ăn hơi nhiều, vậy không biết khi làm Công an thì tiêu chuẩn ăn trong đó được cấp như thế nào? Nhà ăn của Công an nhân dân giống nhau hết phải không? Xin nhờ ban biên tập giải đáp giúp em.

    • Vào Công an được hưởng tiêu chuẩn ăn ra sao?

      Căn cứ Điều 4 Nghị định 18/2013/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn ăn của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân như sau:

      1. Tiêu chuẩn ăn cơ bản của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.

      Nhiệt lượng khẩu phần ăn 3.200 Kcal/người/ngày, cơ cấu định lượng các loại lương thực, thực phẩm và tỷ lệ các chất sinh nhiệt hợp lý (Protein từ 14% - 16%, Lipit từ 18% - 20%, Gluxit từ 64% - 68%).

      2. Tiêu chuẩn ăn của cán bộ, chiến sĩ đảm nhiệm công việc đặc biệt nặng nhọc, nguy hiểm hoặc nặng nhọc, nguy hiểm; bị thương, ốm đau điều trị tại bệnh viện, bệnh xá, nhà nghỉ dưỡng; mức ăn điều dưỡng; khi tham gia huấn luyện, chiến đấu, ứng trực sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, phòng, chống lụt bão, tai nạn, thương tích và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, một số nhiệm vụ khác:

      a) Nhiệt lượng khẩu phần ăn, cơ cấu định lượng, tỷ lệ các chất sinh nhiệt được quy định phù hợp với nhiệm vụ của từng đối tượng;

      b) Mức tiền ăn của cán bộ, chiến sĩ đảm nhiệm công việc đặc biệt nặng nhọc, nguy hiểm hoặc nặng nhọc, nguy hiểm được tính cao hơn so với cán bộ, chiến sĩ hưởng sinh hoạt phí từ 1,3 đến 3,5 lần. Cán bộ, chiến sĩ bị thương, ốm đau điều trị tại bệnh viện, bệnh xá, nhà nghỉ dưỡng ăn theo tiêu chuẩn bệnh lý.

      Như vậy, đối với tiêu chuẩn ăn của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân có khẩu phần ăn 3.200 Kcal/người/ngày, cơ cấu định lượng các loại lương thực, thực phẩm và tỷ lệ các chất sinh nhiệt hợp lý (Protein từ 14% - 16%, Lipit từ 18% - 20%, Gluxit từ 64% - 68%). Ngoài ra, đối với những người làm những công việc đặc biệt hoặc trong những trường hợp quy định khác sẽ được hưởng tiêu chuẩn ăn thêm.

      Nhà ăn trong Công an nhân dân có giống nhau không?

      Theo Điều 6 Nghị định 18/2013/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn trang bị nhà ăn, nhà bếp và dụng cụ cấp dưỡng như sau:

      1. Tiêu chuẩn trang bị nhà ăn, nhà bếp và dụng cụ cấp dưỡng được trang bị theo các loại bếp ăn cấp Tiểu đội, Trung đội, Đại đội, Tiểu đoàn, Trung đoàn và các đơn vị tương đương ở tập trung các doanh trại; bếp ăn ở các trường, học viện, trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng và bệnh xá, bệnh viện, nhà khách, nhà nghỉ dưỡng, điều dưỡng; các đơn vị đóng quân phân tán, công tác độc lập, khi dã ngoại, phòng, chống lụt bão, cứu nạn, cứu hộ, phòng chống bạo loạn và làm các nhiệm vụ khác được trang bị các bếp ăn lẻ.

      2. Tiêu chuẩn trang bị nhà ăn, nhà bếp và dụng cụ cấp dưỡng được trang bị theo các loại bếp ăn đối với các Tổng cục, Bộ Tư lệnh; Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Vụ, Cục, Phòng đóng quân độc lập; Công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, Công an phường tùy theo quy mô biên chế của đơn vị.

      Theo đó, tiêu chuẩn nhà ăn trong Công an nhân dân là khác nhau tùy quy mô, nhiệm vụ, cấp của đơn vị.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn