Về chế độ chính sách đối với CAPTX tại vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Năm 2014 đến nay bố chồng tôi được phân công nhiệm vụ là Công an phụ trách xã (CAPTX) về an ninh trật tự tại xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Trụ sở UBND xã Nhữ Khê đóng tại địa bàn thôn Đồng Giản, xã Nhữ Khê. Đây là thôn được công nhận là thôn đặc biệt khó khăn. Theo tôi được biết từ tháng 01/2014 đến nay, Công an tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện chi trả tiền chính sách cho CAPTX công tác tại địa bàn có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn nhưng bố chồng tôi lại chưa được hưởng chế độ chính sách này. Do vậy, bố tôi đã làm báo cáo và đề nghị lãnh đạo Công an huyện Yên Sơn, Công an tỉnh Tuyên Quang xem xét. Ngày 20/7/2015, Công an tỉnh Tuyên Quang đã trả lời bố chồng tôi không thuộc đối tượng hưởng chế độ này. Vậy tôi rất mong Bộ Công an giải thích rõ tại sao trường hợp của bố chồng tôi lại không được hưởng chế độ chi trả tiền chính sách cho Công an công tác tại địa bàn có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn?

    • Căn cứ quy định của Bộ (thông báo tại công văn số 432/X11-X33, ngày 09/01/2014 của Tổng cục III) thì các đồng chí Công an phụ trách xã trực tiếp phụ trách địa bàn xã có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn được vận dụng thực hiện chế độ, chính sách quy định tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP. Nếu số thôn thuộc địa bàn kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn chiếm 2/3 tổng số thôn trong địa bàn xã thì vận dụng cho các đồng chí Công an phụ trách xã hưởng các chế độ, chính sách quy định tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP.

      Trong khi đó, đối chiếu danh mục ban hành kèm theo Quyết định số 447/QĐ-UBDT, ngày 19/9/2013 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về việc công nhận thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012- 2015 thì xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn chỉ có 7/15 thôn được xác định là địa bàn có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn (xã Nhữ Khê không được xác định là xã có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn). Vì vậy, đối chiếu quy định của Bộ; trường hợp như đồng chí hỏi không thuộc đối tượng được hưởng chế độ, chính sách quy định tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP.

      Trường hợp này, Cục Chính sách- Tổng cục Chính trị Công an nhân dân có Công văn số 9469/X33-P2, ngày 19/01/2015 trao đổi và Ủy ban Dân tộc cũng đã có Công văn số 1417/UBDT-CSDT, ngày 16/12/2015 trả lời.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn