Về phân cấp, phân loại công trình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
Công trình san tạo mặt bằng (hoặc san nền) thuộc nhóm công trình nào trong bảng phân loại, phân cấp công trình và văn bản nào quy định việc này?
    • Vấn đề ông Cường hỏi, ông Bùi Trung Dung, Cục trưởng Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) trả lời như sau:

      Theo Thông tư số 10/2013/TT-BXD ngày 25/7/2013 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng công trình xây dựng thì "san tạo mặt bằng" không được phân loại và phân cấp công trình, vì "san tạo mặt bằng" chỉ là công việc xây dựng hoặc chỉ là hạng mục công việc.

      Luật Xây dựng cũng quy định "Công trình xây dựng là sản phẩm được tạo thành bởi sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết định vị với đất...". Căn cứ quy định này thì san tạo mặt bằng chỉ là tạo ra "mặt đất".

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 10/2013/TT-BXD Tải về
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn