Vị trí, chức năng của cảnh sát môi trường

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/04/2018

Vị trí, chức năng của cảnh sát môi trường được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên trường Đại học An Ninh cơ sở 2. Trong quá trình học, em gặp một vài vướng mắc mong được giải đáp. Cho em hỏi, hiện nay, lực lượng cảnh sát môi trường có vị trí, chức năng ra sao? Em có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào! Thanh Huyền (huyen***@gmail.com)

    • Ngày 23/12/2014, Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành Pháp lệnh Cảnh sát môi trường năm 2014. Pháp lệnh này quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức, bảo đảm hoạt động và chế độ, chính sách đối với Cảnh sát môi trường; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

      Theo đó, vị trí, chức năng của cảnh sát môi trường là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 3 Pháp lệnh Cảnh sát môi trường năm 2014. Cụ thể như sau:

      Cảnh sát môi trường là lực lượng chuyên trách thuộc Công an nhân dân thực hiện chức năng phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm hành chính về môi trường; chủ động, phối hợp phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật về tài nguyên và an toàn thực phẩm có liên quan đến môi trường.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về vị trí, chức năng của cảnh sát môi trường. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Pháp lệnh Cảnh sát môi trường năm 2014.

      Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn