Vị trí, chức năng của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/10/2019

Theo tôi được biết Bộ Thông tin truyền thông vừa ban hành quy định mới về Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam. Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định mới thì vị trí, chức năng của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam được quy định như thế nào?

    • Vị trí, chức năng của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam
      (ảnh minh họa)
    • Vị trí, chức năng của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam được quy định tại Điều 1 Quyết định 1671/QĐ-BTTTT' onclick="vbclick('67FE5', '308697');" target='_blank'>Điều 1 Quyết định 1671/QĐ-BTTTT (có hiệu lực từ 01/11/2019), cụ thể như sau:

      1. Thành lập Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam trực thuộc Cục An toàn thông tin trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam và Trung tâm Kiểm định an toàn thông tin.

      2. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục An toàn thông tin, thực hiện chức năng là đầu mối kỹ thuật điều phối ứng cứu sự cố an toàn không gian mạng và kiểm định an toàn thông tin trên phạm vi toàn quốc; quản lý, vận hành các hệ thống số liệu, cơ sở dữ liệu, hệ thống kỹ thuật về điều phối ứng cứu sự cố, kiểm định và phòng, chống thư điện tử rác, tin nhắn rác phục vụ công tác quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về an toàn thông tin; là đầu mối hợp tác quốc tế với các cơ quan, tổ chức có chức năng ứng cứu sự cố và kiểm định an toàn thông tin.

      Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch theo quy định của pháp luật; có trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội và các chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng.

      Tên giao dịch quốc tế: Vietnam Cybersecurity Emergency Response Teams/Coordination Center.

      Tên viết tắt: VNCERT/CC.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn